4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT
4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT
DANH MỤC SẢN PHẨM
QUẢNG CÁO

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

Trang chủ » Tin tức » Hệ thống tưới phun mưa » 4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI PHUN MƯA HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

4 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ HỆ THỐNG TƯỚI HIỆU QUẢ CHO CÂY MÍT

Hệ thống tưới phun mưa đã và đang giúp bà con nông dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Qua đó góp phần nâng cao năng suất làm việc.

Tuy vậy vấn đề làm thế nào để có một hệ thống tưới mít tự động hiệu quả mà lại tiết kiệm được chi phí vẫn luôn rất được bà con quan tâm. 

Trong bài viết này, BONSAIMIENNAM sẽ chia sẻ với bà con 4 bí quyết để có một hệ thống tưới tự động cho cây mít hiệu quả:

tưới phun mưa cục bộ cho cây mít

Tưới phun mưa cục bộ cho cây mít giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

     1. Bí quyết thứ nhất: Xác định rõ nhu cầu tưới.

Đa số bà con khi lắp hệ thống tưới thường tham khảo các mô hình khác rồi về áp dụng cho gia đình mình. Tuy nhiên mỗi khu vườn lại có những sự khác biệt nên không thể bắt chước hoàn toàn.

Một số trường hợp bà con vì chưa hiểu rõ về hệ thống tưới đã đi mua vật tư về lắp dẫn đến việc mua thừa, mua thiếu, mua nhầm vật tư không phù hợp. Gây lãng phí công sức và tiền bạc.

Để tránh tình trạng này bà con nên xác định rõ nhu cầu tưới trước thông qua các tiêu chí sau:

- Tưới phun chụp tại gốc, mỗi cây 1 béc (đối với cây mới trồng) hay tưới phủ ướt toàn bộ diện thích (đối với cây đã lớn, rễ cây ăn xa  hoặc tưới luôn cho cây trồng xen canh ngắn ngày)

- Tổng cộng cả vườn có bao nhiêu cây? Trồng quy cách như thế nào? Từ đó xác định được tổng số béc và cách đi đường ống chính.

- Vườn có bao nhiêu hàng mít? Hàng dài bao nhiêu mét ? Mỗi hàng bao nhiêu cây? Từ đó tính toán chọn ống nhánh phù hợp.

- Địa hình bằng phẳng hay đồi dốc. Nếu đồi dốc thì cần sử dụng béc bù áp.

Tưới phun mưa cục bộ cho mít ở Bình Phước

Một vườn mít ở Bình Phước với hệ thống tưới phun mưa cục bộ.

     2. Bí quyết thứ hai: Chọn béc tưới phù hợp.

Béc tưới là bộ phận có vai trò đặc biệt quan trọng trong một hệ thống tưới phun mưa cho cây mít, làm nhiệm vụ trực tiếp cung cấp nước tưới cho cây. Béc tưới có hoạt động ổn định, tưới đều, đúng vị trí và đúng lượng nước thì mới giúp cây phát triển tốt.

Ngoài ra vì mỗi giai đoạn sinh trưởng của cây mít lại có những yêu cầu khác nhau về vị trí tưới và lượng nước tưới nên béc cũng cần phải dễ dàng điều chỉnh được bán kính và lưu lượng.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại béc tưới khác nhau, đủ mọi chủng loại và mức giá. Bà con nên sử dụng các dòng sản phẩm đảm bảo tưới đúng vị trí và tưới đúng lượng nước như BS5000, BS7000...

Với bà con đang canh tác tại địa hình đồi dốc thì cần sử dụng các béc tưới bù áp như béc bù áp chống mòn BSSUPER, béc BS5000-PRO. Các béc này có tính năng bù áp giúp cân bằng lượng nước tưới tại các điểm.

Béc BS7000-Plus là một sản phẩm tuyệt vời để tưới cho cây mít.

Béc BS7000-Plus là một sản phẩm tuyệt vời để tưới cho cây mít.

     3. Bí quyết thứ ba: Sử dụng các vật tư phù hợp.

Không có hệ thống tưới tốt nhất, chỉ có hệ thống tưới phù hợp nhất.

Mỗi loại cây, mỗi khu vườn đều có những nhu cầu tưới khác nhau. Bên cạnh đó mỗi loại vật tư lại có những thông số kỹ thuật khác nhau. Một hệ thống tưới đắt tiền nhất với những vật tư nhập khẩu từ nước ngoài chưa hẳn đã là tối ưu nhất. Đôi khi một hệ thống tưới với chi phí thấp hơn lại có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bà con.

Một hệ thống tưới được xem là hiệu quả nhất nếu nó vừa đảm bảo hoạt động bền bỉ, ổn định trong thời gian dài, vừa tiết kiệm được chi phí.

Các vật tư cơ bản của một hệ thống tưới phun mưa cục bộ gồm máy bơm, lọc đĩa, ống chính (thường dùng ống PVC), ống nhánh (thường dùng ống LDPE), bộ béc tưới.

Từng loại vật tư lại có những thông số quan trọng khác nhau.

Để lựa chọn chính xác, phù hợp nhất với khu vườn của mình, bà con có thể tham khảo ý kiến từ những người có kiến thức và kinh nghiệm trong ngành tưới.

Tại BONSAIMIENNAM, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bà con để đưa ra giải pháp tưới tốt nhất cho mình.

Bà con có thể liên hệ trực tiếp tới công ty, tới các đội thi công, các địa lý, nhà phân phối của chúng tôi để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

Tưới phun mưa cục bộ cho cây mít với béc BS7000-Plus.

Tưới phun mưa cục bộ cho cây mít với béc BS7000-Plus.

4. Bí quyết thứ tư: Điều chỉnh vị trí tưới và bán kính tưới theo từng giai đoạn.

Việc tưới nước cho cây mít tưởng chừng như đã quá quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, giúp cây phát triển tốt và năng suất thì bà con nên tìm hiểu kĩ các quy trình kỹ thuật, nắm bắt nhu cầu lượng nước của cây theo từng giai đoạn phát triển cũng như vị trí tưới tốt nhất. Từ đó đưa ra kế hoạch tưới phù hợp với chất đất và giống mít của mình.

Bên cạnh đó bà con cũng cần điều chỉnh vị trí béc tưới và bán kính tưới theo từng giai đoạn của cây. Đảm bảo tưới đúng vị trí và tưới đúng lượng nước cây cần.

Thông thường khi cây mới trồng thì sẽ gắn béc tưới  ở cách cây 25 – 30 cm. Tưới ở bán kính tưới khoảng 0.8 m để hạn chế lãng phí nước. Đến khi cây được 2 năm tuổi tưới ở bán kính xa hơn, khoảng 1.5 và tăng thời gian tưới.

Với cây đã trưởng thành tưới ở bán kính 3 - 4m.

Lượng nước cung cấp cho cây được điều chỉnh bằng thời gian tưới nhiều hay ít và lựa chọn béc có dải lưu lượng (lit/giờ) phù hợp. Ví dụ với béc BSSUPER 92 lit/giờ mỗi giờ tưới được 92 lít. Nếu muốn tưới 30 lít bà con mở máy bơm khoảng 20 phút.

Điều chỉnh bán kính và lưu lượng nước theo từng giai đoạn phát triển của cây mít.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã giới thiệu với bà con 4 bí quyết để có một hệ thống tưới cho cây mít hiệu quả.

Hi vọng với những kinh nghiệm này sẽ góp phần giúp bà con đưa ra gải pháp chính xác hơn để tưới cho khu vườn của mình.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop