Tưới nước cho cây chuối

Tưới nước cho cây chuối

Tưới nước cho cây chuối

Tưới nước cho cây chuối

Tưới nước cho cây chuối
Tưới nước cho cây chuối
DANH MỤC SẢN PHẨM
QUẢNG CÁO

Nhu cầu tưới nước của cây chuối

Trang chủ » Tin tức » Tin tức nông nghiệp » Nhu cầu tưới nước của cây chuối
4898 lượt xem

Tưới phun mưa cục bộ cho cây Chuối

Một cây chuối trong giai đoạn làm buồng cần lượng nước tưới hoặc nước mưa 20mm – 60mm/tuần. Lượng nước tưới sẽ còn tuỳ thuộc vào một số yếu tố cơ bản dưới đây.

Môi trường sống

Lượng mưa của từng vùng ảnh hưởng tới lượng nước tưới yêu cầu, bên cạnh đó khả năng giữ nước của đất cũng ảnh hưởng. Lượng mưa phân bố trong cả năm cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng thủy lợi yêu cầu.

Giai đoạn phát triển

Các chu kỳ phát triển liên quan tới kích thước của cây cũng đòi hỏi lưu lượng khác nhau.

Phương pháp tưới

Tưới phun mưa cục bộ cho cây chuối

Hệ thống tưới phun mưa cục bộ dưới tán cho cây chuối

Cây chuối không cần nhiều nước nhưng cần độ ẩm tốt để phát triển, Cây chuối có bộ rể ăn cạn khoảng 20cm từ mặt đất trở xuống vì vậy phương pháp tưới phun cục bộ rất phù hợp với điều kiện mà cây chuối cần. Lượng nước không cần nhiều mà phải phủ đều để giữ ẩm.

Một số kinh nghiệm trồng chuối cho thấy áp dụng bón phân hữu cơ cách gốc hơn 30cm rất hiệu quả. Khi tưới phủ đều để tưới ước phân và cây chuối dể hấp thụ nhất.

Hệ thống tưới phun cục bộ dưới góc có độ phủ đều và tiết kiệm nước nên có thể kết hợp bón phân qua hệ thống một cách tự động.

Phương pháp tưới nào nên được sử dụng?

Tưới bổ sung nước trong mùa khô giúp tối đa hoá năng suất và chất lượng cây chuối. Chuối có thể phù hợp với hầu hết các hình thức tưới.

Các phương pháp tưới chuối thông dụng là:

  • Tưới nhỏ giọt
  • Tưới dưới gốc bằng béc nhỏ
  • Tưới di chuyển

Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng. Các phương pháp tưới phổ biến nhất hiện nay là tưới bằng béc tưới cố định, tuy nhiên tưới phun mưa dưới tán đang phát triển rất mạnh mẽ. Chúng ta cần những chuyên gia về ngành tưới tư vấn chọn phương pháp phù hợp.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop